เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

new Mazda CX-7 ปี 2009 รถ Crossover เวอร์ชั่นยุโรป


new Mazda CX-7 ปี 2009 รถ Crossover เวอร์ชั่นยุโรป
มอเตอร์โชว์ Geneva 2009: Mazda CX-7 ปี 2009 รถ Crossover เวอร์ชั่นยุโรป
ถือว่าเป็นการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในยุโรปสำหรับ Mazda CX-7 รถ crossover โฉมใหม่ปี 2009 ที่มีการออกแบบใหม่ทั้งนอกและในให้ดูนิ่มนวลมากขึ้น และเป็นครั้งแรกที่มี option เครื่องยนต์ดีเซลให้เลือก

ภายนอกของ CX-7 มีกระจังหน้าใหญ่ขึ้น และโลโก้โลหะก็ดูโดดเด่นขึ้นเช่นกัน ไฟตัดหมอกออกแบบใหม่ ส่วนด้านหลังตรงประตูด้ามจับยาวชุบโครเมี่ยม สปอยเลอร์หลังคามีขนาดใหญ่ขึ้น ล้ออัลลอยขนาด 18 และ 19 นิ้ว ก็มีการออกแบบใหม่เช่นกัน

ภายในมีพวงมาลัยใหม่พร้อมสวิทช์ควบคุม หน้าปัดแบบใหม่ พร้อมวัสดุและลวดลายใหม่อีกเช่นกัน

ในขณะที่ตลาดอเมริกาใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร เป็นรุ่นเล็กสุด แต่สำหรับตลาดยุโรป Mazda เลือกที่จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล common rail ใหม่ ขนาด 2.2 ลิตร และเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน DISI ขนาด 2.3 ลิตร ให้กำลัง 260 แรงม้า

new Mazda CX-7 ปี 2009 รถ Crossover เวอร์ชั่นยุโรป
เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.2 ลิตร MZR-CD เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ขึ้นไป โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 11.3 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.3 ลิตร มีอัตราเร่งดังกล่าวในเวลา 8.0 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 209 กม./ชม. แต่มีอัตราการใช้เชื้อเพลิง 41.3 ไมล์/แกลลอน มากกว่าเครื่องดีเซลถึง 9 ไมล์/แกลลอน

มอเตอร์โชว์ Geneva 2009: Mazda CX-7 ปี 2009 รถ Crossover เวอร์ชั่นยุโรป
2,394 views
by Ed on March 10, 2009 · 0 comments




ถือว่าเป็นการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในยุโรปสำหรับ Mazda CX-7 รถ crossover โฉมใหม่ปี 2009 ที่มีการออกแบบใหม่ทั้งนอกและในให้ดูนิ่มนวลมากขึ้น และเป็นครั้งแรกที่มี option เครื่องยนต์ดีเซลให้เลือก

ภายนอกของ CX-7 มีกระจังหน้าใหญ่ขึ้น และโลโก้โลหะก็ดูโดดเด่นขึ้นเช่นกัน ไฟตัดหมอกออกแบบใหม่ ส่วนด้านหลังตรงประตูด้ามจับยาวชุบโครเมี่ยม สปอยเลอร์หลังคามีขนาดใหญ่ขึ้น ล้ออัลลอยขนาด 18 และ 19 นิ้ว ก็มีการออกแบบใหม่เช่นกัน

ภายในมีพวงมาลัยใหม่พร้อมสวิทช์ควบคุม หน้าปัดแบบใหม่ พร้อมวัสดุและลวดลายใหม่อีกเช่นกัน

ในขณะที่ตลาดอเมริกาใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร เป็นรุ่นเล็กสุด แต่สำหรับตลาดยุโรป Mazda เลือกที่จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล common rail ใหม่ ขนาด 2.2 ลิตร และเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน DISI ขนาด 2.3 ลิตร ให้กำลัง 260 แรงม้า



เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.2 ลิตร MZR-CD เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ขึ้นไป โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 11.3 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.3 ลิตร มีอัตราเร่งดังกล่าวในเวลา 8.0 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 209 กม./ชม. แต่มีอัตราการใช้เชื้อเพลิง 41.3 ไมล์/แกลลอน มากกว่าเครื่องดีเซลถึง 9 ไมล์/แกลลอน







ที่มา: Mazda


new Mazda CX-7 ปี 2009 รถ Crossover เวอร์ชั่นยุโรป

new Mazda CX-7 ปี 2009 รถ Crossover เวอร์ชั่นยุโรป

new Mazda CX-7 ปี 2009 รถ Crossover เวอร์ชั่นยุโรป

รายการบล็อกของฉัน