เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

เผยโฉม Aston Martin Cygnet รถจิ๋วระดับพรีเมี่ยม จับ Toyota iQ มาแต่งตัวใหม่


เผยโฉม Aston Martin Cygnet รถจิ๋วระดับพรีเมี่ยม จับ Toyota iQ มาแต่งตัวใหม่
เมื่อหลายเดือนก่อน Aston Martin ได้สร้างความฮือฮาด้วยการประกาศสร้างรถขนาดจิ๋วที่ใช้ Toyota iQ เป็นรถพื้นฐานในการผลิต ซึ่งในขณะนั้น Aston Martin Cygnet รถที่กำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ ยังเป็นรถต้นแบบปั้นดินเหนียวในโรงงานของบริษัทสัญชาติอังกฤษรายนี้อยู่เลย ล่าสุดวันนี้ Aston Martin ได้ปล่อยภาพอย่างเป็นทางการชุดแรกของ Cygnet ที่เป็นรุ่นแนวคิดพร้อมผลิตออกมาสู่สายตาสาธารณชนโดยเฉพาะลูกค้าเก่าและใหม่ของ Aston Martin ที่มีสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของรถจิ๋วรุ่นนี้ก่อนใคร

ไม่แปลกที่เลย Cygnet จะดูคล้าย iQ มากๆเพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า iQ คือรถพื้นฐานในการออกแบบ Cygnet เพียงแต่นำมาแต่งหน้าทาปากใหม่ใส่ความเป็น Aston Martin เข้าไปผ่านแผงกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ ช่องอากาศ กันชนหน้า-หลัง ไฟหน้า-ท้าย รวมถึงล้อลลอยก้านถี่ก็มีการออกแบบใหม่

ภายในของ Cygnet ก็มีการออกแบบใหม่เช่นกันด้วยการใช้วัสดุชั้นดีให้สมกับเป็นรถขนาดจิ๋วระดับพรีเมี่ยม มีการตกแต่งโดยใช้ลายใหม่ แต่โครงสร้างพื้นฐานทั่วไปก็ยังเป็นของ iQ อยู่ดี

อย่างไรก็ตาม Aston Martin ยังไม่เปิดเผยในรายละเอียดเครื่องยนต์กลไกของรถรุ่นนี้ แต่เชื่อกันว่าระบบขับเคลื่อนที่ใช้จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.33 ลิตรที่ใช้กับ Toyota iQ

บริษัทฯมีแผนที่จะจำหน่าย Cygnet ให้กับกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ที่สั่งจองรถของบริษัทฯ ก่อนที่จะมีการเปิดจำหน่ายให้กับบุคคลที่สนใจทั่วไปในภายหลัง โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มจำหน่ายในประเทศอังกฤษและยุโรปภายในสิ้นปี 2010 หรือปีหน้านี่เอง
โดยรวมแล้ว Aston Martin Cygnet ก็คือ Toyota iQ ในเส้นสายของ DB9 แล้วใส่โลโก้ Aston Martin เข้าไปเพื่อแสดงว่ารถรุ่นนี้ “จิ๋วแต่แจ๋ว” โดยจะมีการติดป้ายราคาไว้ที่ 20,000 ยูโรครับ
ที่มา: Aston Martin

รายการบล็อกของฉัน