เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

New Honda CR-Z Hybrid สปอร์ทคูเป้ระบบไฮบริด ปล่อยโบรชัวร์ว่อนเน็ท กระตุ้นความอยาก!


New Honda CR-Z Hybrid สปอร์ทคูเป้ระบบไฮบริด ปล่อยโบรชัวร์ว่อนเน็ท กระตุ้นความอยาก!
ในที่สุดโบรชัวร์ของ Honda CR-Z Hybrid Coupe ก็ได้ถูกปล่อยออกมาในฟอรั่มต่างๆแต่เป็นภาพของโบรชัวร์ที่ถูกใครบางคนสแกนออกมาเพื่อสื่อเป็นนัยว่ารถไฮบริดคูเป้สุดเท่คันนี้จะมีการผลิตออกมาจำหน่ายในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน(ซึ่งคาดว่าจะเป็นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านี้เอง) หลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งาน Tokyo Motor Show เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจากภาพที่เห็นในโบรชัวร์ก็พอจะบอกได้ว่าในเรื่องรูปลักษณ์ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากรถต้นแบบที่นำมาอวดโฉมกันไปแล้ว

ข้อมูลในโบรชัวร์ทำให้เราทราบว่า ระบบขับเคลื่อนของ CR-Z Hybrid ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ที่จะส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ โดยเครื่องยนต์เบนซินนี้จะให้กำลัง 113 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 145 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 13.4 แรงม้าที่ 1,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 78 นิวตันเมตรที่ 1,000 รอบ/นาที

ในเรื่องของอัตราเร่งอาจจะไม่โดนใจคนรักรถสปอร์ทเพราะอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ต้องใช้เวลา 9.7 วินาที ในโบรชัวร์ได้พูดถึงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 2 ตัวเลขคือ 25 กิโลเมตร/ลิตร และ 22.5 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งเดาว่าเป็นตัวเลขของการขับในเมืองและนอกเมือง

และเมื่อเปรียบเทียบกับ Honda Insight Hybrid จะพบว่า CR-Z Hybrid ดีกว่าในทุกเรื่องทางด้านสมรรถนะ เพราะ Insight ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.3 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 10 แรงม้า ให้กำลังรวม 98 แรงม้า อัตราเร่งฯทำได้ในเวลา 12.5 ลิตร โดยมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ 17.4 กิโลเมตร/ลิตร

และหลังจากที่โบรชัวร์ได้ถูกเผยแพร่ออกไปเพียง 1 วัน ก็มีภาพปล่อยโบรชัวร์ของ Mugen ตามออกมา แสดงความพร้อมในการขายชุดแต่งอย่างเต็มที่ ซึ่งก็ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังสำหรับความหล่อเท่เมื่อ CR-Z ได้ใส่ชุดแต่งของ Mugen ที่ประกอบด้วยกระจังหน้าใหม่ สเกิร์ตข้างขนาดใหญ่ บังโคลนหน้า ปีกหลังขนาดใหญ่ กันชนหลังใหม่ที่มาพร้อมกับ diffuser ตบท้ายด้วยล้อลอยลายใหม่ นอกจากนั้นแล้วคาดว่าจะมีการอัพเกรดในส่วนของระบบกันสะเทือน ระบบเบรค ระบบไอเสียและการตกแต่งภายใน

Honda CR-Z Hybrid รุ่นใหม่นี้จะเริ่มมีจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ตามด้วยยุโรปและอเมริกาเหนือหลังจากนั้นอีกไม่นาน ส่วนเมืองไทยคนที่กำลังเล็ง Insight อยู่ก็อาจจะเปลี่ยนใจมาซื้อรถคันนี้ก็ไม่เลวแม้ว่าการนำไปใช้งานจะต่างกัน เพราะไหนๆก็นำเข้าเหมือนกันและถ้ามันไม่แพงจนเกินไป ส่วนเรื่องของราคาเราจะติดตามข่าวแล้วนำมาแจ้งให้ทราบครับ

New Honda CR-Z Hybrid สปอร์ทคูเป้ระบบไฮบริด ปล่อยโบรชัวร์ว่อนเน็ท กระตุ้นความอยาก!
ที่มา: Axfc/Minkara

รายการบล็อกของฉัน