เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

Nokia 6303 Classic - สมดุลยภาพของความลงตัว

Nokia 6303 Classic - สมดุลยภาพของความลงตัว

Nokia 6303 Classic โทรศัพท์มือถือรูปทรงคลาสสิค พัฒนามาจาก Nokia 6300 ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 2 ปีก่อน ออกแบบให้มีความโค้งมนมากขึ้น ส่วนวัสดุยังคงคุณภาพเช่นเดิม ผลิตด้วย Stainless steel ให้ความสวยงาม แข็งแรง จอแสดงผล กว้างขึ้นเป็น 2.2 นิ้ว กล้องถ่ายรูปความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช บันทึกวีดีโอ 640 x 480 พิกเซล การเชื่อมต่อ Bluetooth ค้นหาตำแหน่งบนแผนที่ Nokia Maps เครื่องเล่นเพลง วิทยุ FM ช่องเสียบชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร สนับสนุนการ์ด microSD สูงสุด 4 GB ...
Nokia 6303 Classic
Nokia 6303 Classic ผลิตออกมาให้เลือก 2 สี บรอนซ์เงิน (Steel) กับ สีดำ (Matt Black) วัดความสูงได้ 108.84 มิลลิเมตร กว้าง 46.23 มิลลิเมตร ส่วนหนาที่สุด 13.11 มิลลิเมตร ชั่งน้ำหนักรวมแบตเตอรี่ได้ 98 กรัม

Nokia 6303 Classic

ลำโพงเสียงสำหรับสนทนาติดตั้งอยู่ส่วนบนสุด วางคู่กับ Light sensor สำหรับตรวจจจับแสงสว่าง เพื่อปรับแสงไฟพื้นหลังให้อัตโนมัติ ช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ อย่างกรณีใช้งานในที่แสงสว่างเพียงพอ ก็ไม่จำเป็นที่ไฟพื้นหลังของปุ่มกดจะสว่าง แต่ถ้าใช้งานในที่มืด ก็จะเปิดไฟพื้นหลังของปุ่มกดให้ทันที


Nokia 6303 Classic


จอแสดงผล TFT 16.7 ล้านสี ความละเอียด 240 x 320 พิกเซล วัดความกว้างได้ 5.5 เซนติเมตร



ใต้หน้าจอบนแผงหน้าปัดเดียวกันติดตั้งปุ่มควบคุมมาให้ 5 ปุ่ม คือ ปุ่มซอฟต์คีย์ซ้าย, ปุ่มโทรออก, ปุ่มควบคุม 5 ทิศทาง, ปุ่มซอฟต์คีย์ขวา และ ปุ่มวางสาย ถัดลงมาเป็นพื้นที่ของแผงปุ่มกดตัวเลข สกรีนตัวอักษรภาษาไทยกับอังกฤษ ซ่อนไมโครโฟนไว้ข้างปุ่มกดตัวเลขระหว่าง 6 กับ 9

Nokia 6303 Classic


ด้านหลังมีลำโพงเสียง กล้องถ่ายรูป และ ไฟแฟลช LED สองดวง ถัดลงมาเป็นฝาหลัง ถอดออกโดยการกดบริเวณตรงกลางแล้วดันลงด้านล่าง




ภายใต้ฝาหลังจะพบช่องวางแบตเตอรี่ ช่องเสียบซิมการ์ดมีถาดล็อคงัดขึ้นจากด้านข้าง ช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำ microSD สามารถสอดการ์ดจากด้านข้าง ไม่จำเป็นต้องถอดแบตเตอรี่ออกก่อน
Nokia 6303 Classic

Nokia 6303 Classic


มุมมองด้านข้างของตัวเครื่องจะเห็นว่าส่วนของจอแสดงผลจะหนากว่าส่วนของแผงปุ่มกดอย่างชัดเจน



ปุ่มปรับระดับเสียง [ + / - ] อยู่ด้านขวามือ



ด้านบนของตัวเครื่องมีปุ่ม Power สำหรับเปิดหรือปิดเครื่อง ในกรณีที่กดครั้งเดียวสั้นๆ จะเปิดเมนูโปรไฟล์ขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนรูปแบบการใช้งาน
Nokia 6303 Classic




ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ ถัดมามีช่องร้อยสายคล้องโทรศัพท์ ตรงกลางเป็นช่องเสียบหูฟัง ขนาด 3.5 มิลลิเมตร และมีช่องเสียบสายเคเบิ้ล micro-USB พร้อมที่ปิดป้องกันฝุ่น



การร้อยสายคล้องโทรศัพท์ต้องถอดฝาหลังออกก่อนเพื่อร้อยสายเข้าไปเกี่ยวกับตะขอที่อยู่ด้านใน
เมนูหลักเปลี่ยนมุมมองได้ 4 แบบ คือ รายการ, ตาราง, ตารางในป้ายกำกับ และ แท็บ สามารถย้ายหรือจัดลำดับเมนูใหม่ได้ตามต้องการ เพียงเปิดเมนูหลักขึ้นมาแล้วกดตัวเลือก จะพบเมนูการตั้งค่าปรับมุมมองเมนู และเรียบเรียง
Nokia 6303 Classic
ข้อความ - เมนูใช้งานข้อความในรูปแบบ SMS, MMS, ข้อความคลิปเสียง, อีเมล และ ข้อความแชท



รายชื่อ - เมนูจัดการรายชื่อในสมุดโทรศัพท์ มีฟังก์ชั่นโทรด่วน, ตั้งกลุ่มผู้โทร ปรับขนาดตัวอักษรได้ 3 ระดับ ถ่ายโอนรายชื่อกับคอมพิวเตอร์



บันทึก - เมนูบันทึกข้อมูลการโทรทุกสาย, เบอร์ที่ไม่ได้รับ, เบอร์ที่ได้รับสาย, เบอร์ที่โทรออก, ผู้รับข้อความ, ระยะเวลาโทร, ตัวนับข้อมูล, ตัวจับแพ็คเ็ก็ต, บันทึกข้อความ, บันทึกการซิงค์ และ ลบรายการบันทึก
Nokia 6303 Classic


การตั้งค่า - เมนูการตั้งค่ารูปแบบ, ลักษณะ, แบบเสียง, แสงสว่าง, จอแสดงผล, วันและเวลา, ทางลัดส่วนตัว, ซิงค์และสำรอง, การเชื่อมต่อ, โทรออก, โทรศัพท์, อุปกรณ์เสริม, การตั้งกำหนดค่า, ความปลอดภัย และ เรียกคืนค่าเดิม
Nokia 6303 Classic


คลังภาพ - เมนูเปิดดูและจัดการกับไฟล์มัลติมีเดีย รูปภาพ, เสียงเพลง, วีดีโอ และ ไฟล์ที่ได้รับ


สื่อ - เมนูรวมความบันเทิง กล้อง, เครื่องบันทึกวีดีโอ, เครื่องเล่นสื่อ, วิทยุ, เครื่องบันทึก, อีควอไลเซอร์ และ ขยายเสียงสเตอริโอ
Nokia 6303 Classic


นัดหมาย - เมนูรวมฟังก์ชั่นด้านออร์กาไนเซอร์ นาฬิกาปลุก, ปฏิทิน, แผนที่, สิ่งที่ต้องทำ, บันทึก, เครื่องคิดเลข, ตัวนับถอยหลัง และ นาฬิกา



แอปพลิเคชั่น - เมนูรวมโปรแกรมและเกมส์ในรูปแบบจาวา พร้อมฟังก์ชั่นดาวน์โหลดเพิ่มเติม มี 4 เกมส์ให้เล่น คือ Bounce Tales, Sudoku, Brain Champion, Tower Bloxx ส่วนโปรแกรมที่น่าสนใจมีดังนี้ ตัวแปลงหน่วย, ตัวแปลงขนาด, เวลาทั่วโลก, Flickr, Messenger, Opera Mini และ Share on Ovi


เว็บ - เมนูใช้งานอินเตอร์ผ่าน WAP รองรับเบราเซอร์ Opera Mini มีฟังก์ชั่นบุ๊คมาร์คเว็บโปรด อัพโหลดเนื้อหาใส่ Flickr หรือ Share on Ovi สนับสนุน Flash Lite 3.0 ทำให้สามารถชมคลิปวีดีโอจาก YouTube ได้ ผ่านเครือข่าย EDGE / GPRS



Nokia 6303 Classic - สมดุลยภาพของความลงตัว

หน้าจอหลัก

สามารถเข้าไปเปิดหรือปิดการใช้งานโหมดสแตนด์บายพิเศษที่หน้าจอหลัก ได้ที่เมนูการตั้งค่า > จอแสดงผล > หน้าจอหลัก จากนั้นเลือกเปิด หรือ ปิด สำหรับโหมดสแตนด์บายพิเศษจะแสดงไอคอนทางลัดของฟังก์ชั่นต่างๆ บนหน้าจอหลัก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว โดยแถบทางลัดต่างๆ สามารถเพิ่มหรือกำหนดค่าได้ตามต้องการ สีตัวอักษรบนหน้าจอหลักปรับเปลี่ยนได้หลายเฉดสี ปรับขนาดตัวอักษรได้ 3 ระดับ และ มีธีมให้เลือกเพื่อเปลี่ยนรูปภาพพื้นหลังของหน้าจอหลัก และ เมนูต่างๆ สามารถดาวน์โหลดธีมเพิ่มเติม หรือ เปลี่ยนรูปภาพพื้นหลัง ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ไฟล์วีดีโอมาตั้งค่าเป็นภาพพักหน้าจอได้


รายชื่อ

การเพิ่มรายชื่อไว้ในตัวเครื่องสามารถใส่ข้อมูลได้หลายรายการ ดังนี้ ชื่อ, นามสกุล, เบอร์มือถือ, เบอร์บ้าน, ที่อยูอีเมล, รูปภาพผู้โทร จากนั้นสามารถจัดเก็บได้ทันที หรือ เพิ่มข้อมูลเพิ่มเติมโดยเปิดตัวเลือก > เพิ่มข้อมูล สามารถเพิ่มเบอร์โทรได้อีก 4 หมายเลข, โทรสาร 1 หมายเลข, ที่อยู่เว็บไซต์, เสียงเรียกเข้า, วีดีโอ, ที่อยู่ตามไปรษณีย์, ครบรอบวันเกิด, บันทึก, ชื่อทางการ, ชื่อเล่น, ชื่อที่ทำงาน, ตำแหน่ง และ ID ผู้ใช้ นอกจากนี้สามารถสร้างกลุ่มผู้โทรขึ้นมาได้เอง จำแนกแต่ละกลุ่มด้วยรูปภาพกับเเสียงเรียกเข้า


วีดีโอ

Nokia 6303 Classic รองรับไฟล์วีดีโอ 3GP / MP4 ชมวีดีโอได้จากเมนูคลังภาพ เมื่อเข้าไปในโฟลเดอร์ที่จัดเก็บวีดีโอ จะพบรายชื่อไฟล์วีดีโอ ให้เลือกไฟล์ที่ต้องการแล้วกดเปิดได้ทันที หรือจะกดตัวเลือกแล้วเข้าไปที่ ใช้คลิปวีดีโอ ก็จะสามารถตั้งค่าให้เป็น ภาพพักหน้าจอ (Screen saver), เสียงเรียกเข้า (Ringtone) และ วีดีโอในรายชื่อ (Video caller ID) ได้ทันที



เครื่องเล่นสื่อ

ฟังก์ชั่นเครื่องเล่นเพลง และ เครื่องเล่นวีดีโอ โดยมีเมนูวีดีโอแยกไว้ในส่วนล่างสุด สำหรับเปิดดูภาพเคลื่อนไหวโดยเฉพาะ รองรับไฟล์ประเภท MP3, AAC, AAC+, eAAC+, H.263, H.264 และ MP4 หน้าตาเครื่องเล่นสื่อ จะปรับเปลี่ยนไปตามธีมที่ใช้ หรือกำหนดเป็นหน้าตามาตรฐานได้ เครื่องเล่นสื่อมีโหมดการเล่นวนซ้ำกับสุ่มรายชื่อ ปรับอีควอไลเซอร์ได้ 7 แบบ คือ ปกติ, ป๊อป, ร็อค, แจ๊ส, คลาสสิค, ชุด 1 และ ชุด 2 (ชุด 1 กับ 2 สามารถปรับเสียงได้ตามต้องการ) มีฟังก์ชั่นเปิดขยายเสียงสเตอริโอ และ ชมวีดีโอได้เต็มหน้าจอ โดยจะแสดงผลในแนวนอน



วิทยุ

เครื่องเล่นวิทยุ ในระบบ FM จัดอยู่ในเมนูสื่อ รับสัญญณวิทยุผ่านชุดหูฟัง ช่องเสียบขนาด 3.5 มิลลิเมตร สนุบสนุนคลื่นวิทยุที่รองรับระบบ RDS มีระบบค้นหาคลื่นวิทยุอัตโนมัติ ค้นหาโดยการกรอกตัวเลข ทศนิยม 1 ตำแหน่ง ให้เสียงในระบบสเตอริโอ รับฟังผ่านหูฟัง หรือ ลำโพงตัวเครื่อง และรองรับวิทยุอินเตอร์เน็ต ผ่านการเชื่อมต่อ EDGE / GPRS



แอปพลิเคชั่นน่าสนใจ

แหล่งเก็บข้อมูลออนไลน์ ผู้ใช้สามารถอัพโหลดข้อมูลเพื่อแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ในรูปแบบอนไลน์ได้ โดยรองรับเว็บไซต์ Flickr กับ Share on Ovi อัพโหลดแล้วแบ่งปันได้ทั้ง รูปภาพ วีดีโอ เสียง และ ไฟล์เนื้อหาอื่นๆ ในโทรศัพท์มือถือ



รองรับแผนที่ Nokia Maps ค้นหาและนำทางผ่าน GPS โดยใช้เป็นอุปกรณ์เสริมภายนอก เชื่อมต่อด้วย Bluetooth มีฟังก์ชั่นการค้นหาที่อยู่ ตามไปรษณีย์ ดูตำแหน่งปัจจุบัน วางแผนเส้นทาง (จุดเริ่มต้น-ปลายทาง) กำหนดจุดสนใจบนแผนที่ และ มีเสียงแนะนำการเดินทาง



รับชมวีดีโอคลิปจากทุกมุมโลกผ่านเว็บไซต์ของ YouTube โดยเข้าไปที่เมนูเว็บ ไปที่ http://m.youtube.com ระบบจะทำการเชื่อมต่อ EDGE / GPRS เพื่อดาวน์โหลดเว็บไซต์ในแบบฉบับโทรศัพท์มือถือ พร้อมระบบค้นหาตามคีย์เวิร์ดที่ต้องการ



Windows Live Messenger โปรแกรมสนทนารูปแบบแชท จัดอยู่ในเมนูข้อความกับแอปพลิเคชั่น แสดงหน้าตาการใช้งานแบบเดียวกับ เวอร์ชั่นในคอมพิวเตอร์ ตั้งค่าการแสดงตามกลุ่มหรือตามบุคคลที่กำลังออนไลน์ ระหว่างการสนทนาสามารถส่งรูปแสดงอารมณ์ บันทึกคลิปเสียงแล้วส่ง และ เชิญผู้อื่นเข้ามาสนทนาพร้อมกันได้

กล้องถ่ายรูป

Nokia 6303 Classic ใช้กล้องถ่ายรูป ความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล มาพร้อมไฟแฟลช LED สองดวง บันทึกได้ทั้งภาพนิ่ง และ วีดีโอ เข้าโหมดกล้อง ได้จากเมนูสื่อ สามารถสลับโหมดการบันทึกระหว่างภาพนิ่งกับวีดีโอได้ เพียงกดปุ่มควบคุมทิศทางซ้ายหรือขวา เปลี่ยนมุมมองการถ่ายภาพเป็นแนวนอนได้ และมีระบบออโต้โฟกัสถึงแม้จะไม่มีปุ่มชัตเตอร์มาให้ แต่ก็สามารถถ่ายภาพในระบบออโต้โฟกัส ด้วยการใช้ปุ่มกลางของปุ่มควบคุมทิศทาง เพียงกดค้างไว้ ให้ระบบปรับความชัดเจนของภาพ จนกรอบสีขาวเปลี่ยนเป็นสีเขียว จึงปล่อยนิ้วออกจากปุ่ม ก็จะทำการบันทึกภาพทันที



คุณสมบัติในการถ่ายภาพนิ่ง

ความละเอียด 1536x2048, 1200x1600, 960x1280, 480x640, 240x320 และ 120x160 พิกเซล

ดิจิตอลซูมสูงสุด 8 เท่า

ไฟแฟลชใช้งานอัตโนมัติ หรือเปิด-ปิดได้ตามต้องการ

โหมดถ่ายภาพในเวลากลางคืน

ตั้งเวลาถ่ายภาพอัตโนมัติ 3, 5, 10 วินาที

โหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง

ปรับความสว่างได้ 5 ระดับ

เอฟเฟ็กต์หรือโทนสี : ปกติ, เฉดสีเทา, ซีเปีย และ เนกาทีฟ

สมดุลสีขาว : อัตโนมัติ, แสงแดด, ทังสเตน และ นีออน
คุณสมบัติในการบันทึกวีดีโอ

ความละเอียด 640x480, 352x288, 320x240, 176x144 และ 128x96 พิกเซล
- อัตรา 15 เฟรมต่อวินาที ในความละเอียด 640x480 พิกเซล
- บันทึกวีดีโอในรูปแบบไฟล์ 3GP

ดิจิตอลซูมสูงสุด 4 เท่า

เอฟเฟ็กต์หรือโทนสี : ปกติ, เฉดสีเทา, ซีเปีย และ เนกาทีฟ

สมดุลสีขาว : อัตโนมัติ, แสงแดด, ทังสเตน และ นีออน
บทความจาก Siamphone.com

Mobile Phone Catalog Online


รายการบล็อกของฉัน