เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

โตโยต้าเท320ล.ปรับไลน์คัมรี่ไฮบริด

โตโยต้าเท320ล.ปรับไลน์คัมรี่ไฮบริด
" โตโยต้า" ระเบิดศึกรถไฮบริด ส่ง "คัมรี่ ไฮบริด" ทำตลาดกลางปีนี้ เคาะราคาเบื้องต้นที่ 1.7 ล้านบาท แพงกว่าเครื่องยนต์ธรรมดาแค่แสนบาทเท่านั้น ตั้งเป้ายอดขายสูงถึง 70% พร้อมลงทุนปรับไลน์ผลิตอีก 320 ล้านบาท ประกาศเป็นฐานผลิตแห่งแรกในเอเชีย



นาย มิทซึฮิโระ โซโนดะ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ "คัมรี่ ไฮบริด" ออกสู่ตลาดในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ รถยนต์รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ลูกผสมระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบแบตเตอรี่คุณภาพสูง ทำให้รถยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมถึง 30% และยังเป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อมอีกด้วย



ทั้งนี้ บริษัทได้ใช้เงินลงทุนกว่า 320 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงไลน์การผลิตรถยนต์คัมรี่ในโรงงานเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีการติดตั้งอุปกรณ์การผลิตเพิ่มเติม เพื่อให้พร้อมสำหรับการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งถือเป็นการขึ้นไลน์ผลิตครั้งแรกในเอเชีย โดยในช่วงแรกจะเป็นการผลิตเพื่อป้อนตลาดในประเทศก่อน คาดว่าจะสามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ในต้นเดือนสิงหาคมนี้



ส่วนแผน การตลาดรถยนต์รุ่นนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 60-70% ของยอดขายรถยนต์คัมรี่ที่มีจำนวน 1,000 คันต่อเดือน ทั้งนี้นอกจากรถไฮบริดแล้ว บริษัทยังมีคัมรี่ไมเนอร์เชนจ์ รุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และ 2.4 ลิตรออกจำหน่ายด้วย ซึ่งราคาของคัมรี่ ไฮบริดนั้น คาดว่าจะสูงกว่าคัมรี่ 2.4 ลิตรอยู่ประมาณ 1 แสนบาท โดยบริษัทประเมินราคาคร่าวๆ ไว้ที่ 1.7 ล้านบาท



"สาเหตุที่บริษัทยัง ไม่สามารถเปิดเผยราคาที่เป็นทางการได้นั้น เนื่องจากขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องภาษีนำเข้าชิ้นส่วน สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่นำเข้ามาประกอบอยู่ ซึ่งมีบางชิ้นที่ฐานภาษียังไม่ชัดเจน แต่ในส่วนของภาษีสรรพสามิตรถยนต์ไฮบริดนั้น ทางรัฐบาลได้ให้การสนับสนุนอยู่แล้ว ซึ่งจะเสียในอัตรา 10% เท่านั้น ส่วนภาษีนำเข้าชิ้นส่วนนั้นยังมี บางตัวที่ยังไม่เป็น 0% ดังนั้นบริษัทจึงต้องขอความชัดเจนจากรัฐบาลในเรื่องนี้ก่อน"



นอกจาก นั้น บริษัทยังได้เตรียมพร้อมในเรื่องการบริการหลังการขายสำหรับรถยนต์คัมรี่ ไฮบริดไว้อย่างพร้อมเพรียง โดยหลังจากที่เปิดตัวรถออกสู่ตลาดแล้ว ตัวแทน จำหน่ายรถยนต์ทั้ง 120 ราย 300 โชว์รูมและศูนย์บริการ จะสามารถให้บริการและเซอร์วิสรถยนต์รุ่นนี้ได้ทันที



นอกจากนั้น บริษัทยังมีศูนย์เทคนิคอลเซ็นเตอร์ตามหัวเมืองใหญ่ ที่จะคอยดูแลในเรื่องเทคนิคอีกทางหนึ่ง



" ขณะนี้เรากำลังพิจารณาที่จะเพิ่มการรับประกันรถยนต์คัมรี่ ไฮบริด เพื่อสร้างความมั่นใจกับลูกค้า โดยจะเพิ่มวอร์แรนตีเป็น 5 ปี หรือ 1.5 แสน ก.ม. นอกจากนั้นบริษัทยังพิจารณาที่จะทำราคาแบตเตอรี่ให้ต่ำที่สุด เพื่อให้ผู้บริโภคไม่ต้องกังวลใน เรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นนโยบายพิเศษของบริษัท ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า อย่างไรก็ตาม บริษัทขอยืนยันในเรื่องของแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง ซึ่งผลจากการเปิดตลาดรถไฮบริดในประเทศญี่ปุ่นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าตัวแบตเตอรี่มีความสูญเสียเพียงแค่ 0.002% เท่านั้น จึงทำให้ลูกค้าสบายใจในเรื่องนี้ได้"

รายการบล็อกของฉัน