เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

ราคาน้ำมันพุ่งรถซีเอ็นจีคัมแบ็ก

ราคาน้ำมันพุ่งรถซีเอ็นจีคัมแบ็ก

ราคาน้ำมันพุ่งรถซีเอ็นจีคัมแบ็ก

" ซีเอ็นจี" ดีดกลับ ค่ายรถเชื่อกำลังจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลัง จากแนวโน้มราคาน้ำมันเริ่มต้นขาขึ้น ชี้เครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติเคยล่วงเฉียด 50% ด้าน "โตโยต้า" เตรียมส่งอัลติส ซีเอ็นจีลุยตลาดในเดือนสิงหาคม ขณะที่มิตซูบิชิ เชฟโรเลต ฟุ้งรถพลังงานทางเลือกยังได้รับความสนใจ ด้าน ปตท.ขานรับเดินหน้าขยายปั๊มต่อเนื่องปีนี้มีครบ 400 แห่งทั่วประเทศ




นาย ณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงปริมาณรถยนต์ที่ผลิตและติดตั้งซีเอ็นจีในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาว่า มีแนวโน้มลดลงและค่อนข้างชะลอตัว ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันในตลาดโลกยังไม่ปรับตัวสูงขึ้นมากนัก ประกอบกับกระทบจกิจกภาวะเศรษฐให้ภาคอุตสาหกรรมขนส่งมีการใช้รถ น้อยลง



ส่งผลต่อการตัดสินใจปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ซีเอ็นจีโดยตรง และเชื่อว่าภายในปีนี้จะมีรถยนต์ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ซีเอ็นจีอยู่ที่ 150,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่จำนวน 126,000 คัน ส่วนแผนการขยายเพิ่มสถานีบริการซีเอ็นจีของบริษัท สำหรับปีนี้บริษัท ตั้งเป้าจะมีสถานีบริการครบ 400 แห่ง ทั่วประเทศ และหากไม่มีอะไรผิดพลาดใน ปี 2553 จะเพิ่มเป็น 465 แห่ง ในปี 2554 เพิ่มเป็น 530 แห่ง และในปี 2555 จะเพิ่มเป็น 595 แห่ง



แหล่งข่าวระดับสูงจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงแผนการผลิตและส่งรถยนต์นั่งโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ซีเอ็นจี รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ออกสู่ตลาดในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้อย่างแน่นอน หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการผลิตรถยนต์โคโรลล่า อัลติส ซีเอ็นจี รุ่นเกียร์ธรรมดา เพื่อทดลองตลาดในส่วนของรถยนต์สาธารณะคือแท็กซี่ และกลุ่มรถบ้านบางส่วน โดยมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 100-200 คัน



ทั้ง นี้เชื่อว่าเมื่อบริษัทได้ส่งรถโคโรลล่า อัลติส ซีเอ็นจี รุ่นเกียร์อัตโนมัติออกสู่ตลาดแล้ว จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทได้ให้ความมั่นใจกับลูกค้า โดยเฉพาะการรับประกันคุณภาพการติดตั้งและวอร์แรนตีจากโรงงาน บวกกับอนาคตหากราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้นก็ทำให้รถยนต์กลุ่ม นี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน



"วันนี้ลูกค้าที่จะตัดสิน ใจใช้รถซีเอ็นจีนั้น ตกอยู่ในภาวะรีรอโดยเฉพาะภาษี สรรพสามิตน้ำมันจะเป็นแบบไหน ซึ่งถ้าราคาน้ำมันดีดขึ้น แน่นอนรถซีเอ็นจีจะต้องกลับมาได้รับความสนใจอย่างแน่นอน และวันนี้แนวโน้มตลาดก็เป็นเช่นนั้นด้วย"



นายทาคาอากิ คิชิอิ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กล่าวว่า สถานการณ์ของตลาดรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ หรือซีเอ็นจีในปัจจุบันมีอัตราการหดตัวลงค่อนข้างมากเมื่อเปรียบเทียบกับ ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีอัตราหดตัวลงไปเกือบ 50%



และ เมื่อเปรียบเทียบยอดการจำหน่ายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2551 ที่ผ่านมา กับยอดการจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2552 ที่ผ่านมา พบว่ายังลดลง 43% หลังจากมีการส่งรถซีเอ็นจีออกสู่ตลาดตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ของปีก่อน จนถึงปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยอยู่ที่เดือนละ 50 คัน หรือประมาณ 300 คันแล้ว



" ช่วงที่ผ่านมาแม้จะดูว่ายอดขายรถซีเอ็นจีจะไม่วิ่ง แต่ระยะยาวราคาน้ำมันคงไม่อยู่ในระดับนี้แน่ และวันนี้เริ่มมีสัญญาณว่าราคาน้ำมันจะเพิ่มขึ้น และรถของเราก็รองรับได้ทั้งซีเอ็นจีและน้ำมัน ดังนั้นเราเชื่อว่ารถยนต์พลังงานทางเลือกก็น่าจะได้รับความสนใจแน่นอน



นอก จากนี้บริษัทมองว่า การที่ลูกค้าส่วนใหญ่ยังไม่ตัดสินใจมาใช้รถพลังงานทางเลือกมากนัก ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลมาจากปัญหาด้านสถานีบริการที่ยังไม่เพียงพอกับความต้อง การใช้ แต่เชื่อว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้ ปตท.น่าจะเร่งดำเนินการขยายสถานีบริการ และควบคุมคุณภาพของก๊าซที่มาจากหลายแหล่งให้มีคุณภาพตามมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งตอนนั้นความต้องการรถยนต์ซีเอ็นจีก็เพิ่มขึ้นแน่นอน



ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้จัดแคมเปญให้กับแลนเซอร์ ซีเอ็นจี โดยจัดดอกเบี้ยต่ำพิเศษ และผ่อนเริ่มต้นแค่ 7,999 บาทเท่านั้น พร้อมไดมอนด์อินชัวรันซ์ 1 ปี



ขณะ ที่นางศศินันท์ ออลแมนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ยอดขายรถยนต์ออพตร้า ซีเอ็นจี ในปี 2551 ที่ผ่านมาทั้งสิ้น 4,800 คัน ส่วนใน 4 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมี 580 คัน และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 100%



โดยเฉพาะเมื่อเปรียบ เทียบยอดการจำหน่ายระหว่างเดือนมกราคมที่มียอดขายอยู่เพียงแค่ 71 คัน กับเดือนเมษายนที่ผ่านมาที่มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 253 คัน และมีอัตราการเติบโตสูงถึง 300% นั้น ถือเป็นแนวโน้มและสัญญาณที่ดีและอนาคตหากราคาน้ำมันในตลาดโลกมีการปรับตัว สูงขึ้น รถยนต์ประเภทนี้ก็น่าจะได้รับ ความสนใจและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภค



ซึ่งตอนนี้บริษัท ได้ทำแคมเปญให้ออพตร้า ซีเอ็นจีทั้ง 2 รุ่น โดยเพียงแค่มาลงทะเบียนทดลองขับลุ้นรับแพ็กเกจท่องเที่ยว 2 ท่านเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน 10 รางวัล รวมมูลค่า 200,000 บาท และคูปองน้ำมัน 3,000 บาท 100 รางวัล และสามารถเลือกซื้อรถออพตร้าได้ในราคา 599,000 บาทเท่านั้น ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม




ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ประชาชา ธุรกิจ

รายการบล็อกของฉัน