เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

ENCO Gladiator 700 GT Biturbo จับ Porsche Cayenne Turbo มาทาลิปสติก


ENCO Gladiator 700 GT Biturbo จับ Porsche Cayenne Turbo มาทาลิปสติก
ENCO ได้ฉีกแนวการแต่งรถไปอีกแบบโดยการทำสีเหมือนการทาลิปสติกให้กับ Porsche Cayenne Turbo โดยใช้ชื่อรถแต่งนี้ว่า ENCO Gladiator 700 GT Biturbo การใช้สีแดงเข้มเหมือนลิปติกจะมีตั้งแต่ล้อขอบ 23 นิ้วที่หุ้มด้วยยางขนาด 315/25 R23 การใช้สีทูโทนบนฝาครอบเครื่องยนต์ รวมไปถึงภายในและ roll cage ที่ก็มีการใช้สีแดงเข้มในการแต่งลายด้วยเช่นกัน

ENCO Gladiator 700 GT Biturbo จับ Porsche Cayenne Turbo มาทาลิปสติก
ชุดแต่ง Gladiator ยังรวมไปถึงกันชนหน้าออกแบบใหม่ที่มีการใช้กระจังขนาดใหญ่รูปปาก ใช้บังโคลนหน้าใหม่ ฝากระโปรงทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีช่องอากาศอยู่ด้วย สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลังคา บังโคลนหลังพร้อมติดตั้ง diffuser ที่มีปลายท่อไอเสียคู่ตรงกลาง

ENCO Gladiator 700 GT Biturbo จับ Porsche Cayenne Turbo มาทาลิปสติก
ภายในมีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์นอกจากการแต่งลายและการใช้ roll cage สีแดงแล้ว เบาะที่นั่งแบบ Bucket ที่ได้มาจาก Porsche 911 GT RS ก็มีการแต่งด้วยสีแดงเข้มเช่นกัน และคุณอาจจะจำเป็นต้องใช้เบาะนั่งสไตล์รถแข่งนี้เพราะ ENCO ใช้เครื่องยนต์ V8 เดิมของ Cayenne ที่ติดตั้งด้วยระบบเทอร์โบที่ใหญ่ขึ้น และระบบไอเสียสไตล์สปอร์ทใหม่ที่มาพร้อมกับ catalytic converter สไตล์สปอร์ท

ENCO Gladiator 700 GT Biturbo จับ Porsche Cayenne Turbo มาทาลิปสติก
การแต่งสมรรถนะเหล่านี้ส่งผลให้รถมีแรงม้าถึง 700 ตัว แรงบิดสูงสุดที่ 627 ปอนด์ฟุต มากพอที่จะทำให้ Gladiator เคลื่อนที่จากความเร็ว 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 4.5 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่290 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ENCO Gladiator 700 GT Biturbo จับ Porsche Cayenne Turbo มาทาลิปสติก
รถแรงก็ต้องมีระบบเบรคที่ดีด้วยเช่นกัน Gladiator ใช้ระบบเบรคประสิทธิภาพสูงที่มีจานเบรคขนาด 410×36 มิลลิเมตร พร้อม caliper 12 ลูกสูบสำหรับล้อหน้า และจานเบรคขนาด 380×32 มิลลิเมตร พร้อม caliper 4 ลูกสูบสำหรับล้อหลัง ENCO ยังใช้ชุดกันสะเทือนอิเล็กทรอนิกส์ที่ทำให้รถโหลดเตี้ยลงไปอีกถึง 50 มิลลิเมตร

ENCO Gladiator 700 GT Biturbo จับ Porsche Cayenne Turbo มาทาลิปสติก
เสียดายที่ ENCO ไม่เปิดเผยราคาค่าแต่งรถรุ่นนี้ครับ

ที่มา: ENCO


รายการบล็อกของฉัน