เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

มาแล้ว 2009 All-New Ford Ranger ร่างทรง Ranger MAX ในราคาเริ่มต้น 4.87 แสน


มาแล้ว 2009 All-New Ford Ranger ร่างทรง Ranger MAX ในราคาเริ่มต้น 4.87 แสน
Ford ได้ทำการเปิดตัว Ford Ranger โฉมใหม่แบบ All-New ในราคาเริ่มต้นที่ 487,000 บาท จนไปถึง 912,000 บาท ซึ่งมีตัวถังให้เลือกแบบตอนเดียว โอเพ่นแค็บหรือสี่ประตู และยังมี Ford Ranger Wildtrak ให้เลือกอีกด้วย การออกแบบของ Ford Ranger ใหม่นี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Ford Ranger MAX ที่ได้มีการเปิดตัวโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ที่กรุงเทพในปลายปีที่ผ่านมา

รายละเอียดอ่านเพิ่มเติมได้จากด้านล่าง เนื้อข่าวจากประชาชาติธุรกิจ ภาพประกอบโดยผู้จัดการออนไลน์และ AutoSpinn.com ครับ

นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวรถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ออกสู่ตลาด โดยได้รับการออกแบบใหม่หมด มาพร้อมตัวถังที่มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตอนเดียว โอเพ่นแค็บ หรือสี่ประตู ทั้งรุ่น 4×2 4×4 และ 4×2 ยกสูงไฮ-ไรเดอร์ นอกจากนี้ ฟอร์ดยังนำเสนอทางเลือกที่เร้าใจให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ด้วยตัวเลือกอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค โดยนอกจากจะผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย ยังส่งออกไปยังตลาดต่างๆ ประมาณ 130 ประเทศทั่วโลก

และในช่วงแรกของการเปิดตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นแค็บเปิดได้เจ้าแรกในไทย บริษัทจึงตั้งราคาจำหน่าย โอเพ่นแค็บ ไฮ-ไรเดอร์ รุ่น 2.5 XLS ใหม่ ในราคาเพียง 599,000 บาท และรุ่นอื่นๆ ยังคงจำหน่ายในราคาเดียวกับรถรุ่นเดิม โดยเริ่มต้นที่ 487,000 บาท สำหรับรุ่น STD 2.5 XL จนถึง 912,000 บาท ในรุ่นไวลด์แทรค DBL 4×4 3.0 XLT AT

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้รับการออกแบบตามคอนเซ็ปต์ ‘สไตล์แกร่ง’ ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยความแข็งแรงและพละกำลังที่เหนือกว่า ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นกระบะพันธุ์แท้ที่ลูกค้าวางใจมากที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด นอกจากนี้ยังออกแบบและผลิตด้วยความประณีต ให้ความสะดวกสบายมากขึ้น ความโดดเด่นเหล่านี้ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นผู้นำตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่ให้ความครบเครื่อง 100% เหมาะสำหรับชีวิตคนเมือง รูปโฉมที่บึกบึนทันสมัย สนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง”

สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่นี้มีแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก เรนเจอร์ แมกซ์ โชว์ทรัค ที่มาโชว์ตัวในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2008 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยทีมออกแบบของฟอร์ดได้รวมเอาสุดยอดความโดดเด่นของเรนเจอร์ แมกซ์ มาบรรจุไว้ในรถรุ่นนี้อย่างครบครัน

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เปลี่ยนโฉมด้วยกระจังหน้าลาย 3 แถบที่ดูบึกบึน ไฟหน้าทรงเรียวโอบไปด้านข้าง ฝากระโปรงหน้าออกแบบมารับกับไฟหน้าใหม่ได้อย่างลงตัว กันชนหน้าแบบทรงพาวเวอร์โดม พร้อมติดตั้งไฟเลี้ยวแบบ LED บนกระจกมองข้าง สัญลักษณ์เรนเจอร์ด้านข้างตัวรถสไตล์รถอเนกประสงค์ รับด้วยไฟท้ายแบบใหม่เพิ่มความสปอร์ต

ห้องโดยสารตกแต่งอย่างมีสไตล์เน้นความทรงพลังในโทนสีเทา-ดำ สไตล์สปอร์ต เบาะและแผงประตูลายใหม่สะดุดตา หุ้มด้วยวัสดุคุณภาพสูง ไฟเรืองแสงบนหน้าปัดและอุปกรณ์ภายในเป็นโทนสีแดง ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาตรฐานในทุกรุ่น เช่น เครื่องเล่นซีดี และวิทยุเอเอ็ม-เอฟเอ็มที่สามารถเล่นไฟล์เพลง MP3 ระบบปรับอากาศที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษให้ทิศทางลมที่เหมาะสมกับสภาพอากาศร้อน และยังเงียบไร้เสียงรบกวน

ขุมพลังแรงจากเครื่องยนต์ดูราทอร์ค ขนาด 3.0 ลิตร ให้แรงบิดสูงสุดถึง 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ให้แรงบิดสูงสุดถึง 330 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบ ต่อนาที
พร้อมกันนี้ฟอร์ดได้เตรียมเปิดแคมเปญการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ทั้งหนังสือพิมพ์และนิตยสารชั้นนำ และสื่อส่งเสริมการขายล้ำสมัยในโชว์รูมที่จะเริ่มเผยแพร่ตั้งแต่ 11 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ซึ่งจะตอกย้ำความเป็นกระบะ 100% พันธุ์แกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้อย่างชัดเจน”
Ford Ranger ใหม่

รายการบล็อกของฉัน