เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

Mazda BT-50 Lux ประสาน Mazda 3 ขายดีเกินคาด ดันยอดขายเติบโตเป็นบวกในรอบ 15 เดือน


Mazda BT-50 Lux ประสาน Mazda 3 ขายดีเกินคาด ดันยอดขายเติบโตเป็นบวกในรอบ 15 เดือน
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยยอดการจำหน่ายรวมรถยนต์มาสด้าประจำเดือนกรกฎาคม 2552 ซึ่งสามารถเติบโตกลับมาเป็นบวกเป็นครั้งแรกในรอบ 15 เดือน ด้วยยอดจำหน่ายรวม 816 คัน เพิ่มเกือบ 15 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ หลังจากเปิดตัวรุ่น “LUX” ที่เน้นความคุ้มค่าด้วยการเพิ่มความสปอร์ตของชุดแต่งพิเศษจากโรงงาน มียอดขายสูงถึง 442 คัน ส่วนมาสด้า3 ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องสามารถทำยอดขายได้ถึง 367 คัน เพิ่มขึ้นเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ “Car Pool” ในซีรี่ย์ “My Mazda3 – My Way” ตอกย้ำชัดถึงกระแสความนิยมของลูกค้าที่เน้นสมรรถนะของรถยนต์ ความสนุกสนานเร้าใจในการขับขี่แบบ ซูม-ซูม การออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความคุ้มค่าคุ้มราคาของมาสด้า3 ที่ตอบสนองทุกการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม

จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
“ยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาสามารถทำสถิติเติบโตอย่างต่อเนื่องสูงสุด และสามารถทำยอดขายกลับมาบวกเป็นครั้งแรกในรอบ 15 เดือน ด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้นสูงถึง 816 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 15 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา สำหรับรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 ยังคงร้อนแรงได้รับกระแสนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยยอดการขายสูงถึง 367 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ และรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ ก็สามารถกลับมาเป็นบวกได้เช่นกันด้วยยอดขายสูงถึง 442 คัน และรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลก Mazda MX-5 ใหม่ เฉพาะกรกฎาคมเดือนเดียวขายได้ถึง 7 คัน”

“จากการทำงานหนักอย่างต่อเนื่องของทีมงานมาสด้าร่วมกับผู้จำหน่ายมาสด้าทั่วประเทศ การจัดเตรียมสถานที่ภายในโชว์รูมและศูนย์บริการ การอบรมบุคลากร รวมทั้งเตรียมความพร้อมในด้านการบริการและการขาย ทำให้วันนี้รถยนต์มาสด้าสามารถครองใจลูกค้าชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านยอดขายและคุณภาพการบริการ โดยล่าสุดมาสด้าสามารถครองอันดับที่ 3 ในด้านการบริการการขาย และสามารถคว้ารองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ในด้านการสร้างความพึงพอในสูงสุดในด้านการบริการหลังการขาย ซึ่งมีคะแนนรองจากอันดับหนึ่งเพียงแค่คะแนนเดียว จากผลการศึกษาวิจัยด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2552 โดยสถาบัน เจ.ดี.พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิค”

สุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “My Mazda 3 – My Way” ของรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า 3 โดยมุ่งเน้นการสื่อสารการตลาดที่สะท้อนถึงทัศนคติ และบุคลิกภาพของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และการตอกย้ำถึงจุดเด่นของช่วงล่างอัจฉริยะ DE-S (Dynamic Enhanced Suspension System) ที่แน่นและหนึบเข้าโค้งมั่นใจในทุกสภาพถนนของรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ตลอดจนการนำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษ ที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดจำหน่ายของรถยนต์มาสด้าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง โดยในเดือนสิงหาคมนี้ มาสด้า 3 ยังเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ล่าสุด ภายใต้แนวคิด “My Mazda 3 – My Way” ในชื่อชุด “Car Pool” เพื่อตอกย้ำความมีสไตล์เฉพาะตัวของกลุ่มลูกค้ามาสด้า 3″

ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ มาสด้า3 เงินดาวน์ต่ำ อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 2.89% พร้อมรับฟรีค่าบำรุงรักษาตลอด 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร และประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี สำหรับบีที-50 ใหม่ ที่มาพร้อมช่วงล่างอัจฉริยะ DE-S รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อแบบยกสูง หรือรุ่น FSC V Hi-Racer และ Hi-Racer+ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 7,229 บาทต่อเดือน ดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 1.99 เปอร์เซ็นต์ พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี นอกจากนี้ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่รถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลก มาสด้า MX-5 ใหม่ ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานถึง 20 ปี มาสด้ามอบการรับประกันคุณภาพนานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 140,000 กิโลเมตร ฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะตลอด 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี และยังได้รับนาฬิกาสปอร์ตสุดหรูที่ผลิตขึ้นเป็นกรณีพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 20 ปี โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือนเท่านั้น โอกาสสุดท้าย หมดเขตวันที่ 31 สิงหาคมศกนี้เท่านั้น ทั้งนี้รถยนต์มาสด้าทุกรุ่นยังรับประกันคุณภาพถึง 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร สร้างความอุ่นใจตลอดการเดินทาง

ดังนั้น ลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้ายานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ สมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมทดลองขับก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ และรับข้อเสนอสุดพิเศษที่โชว์รูมมาสด้าทั้ง 96 แห่ง ทั่วประเทศ

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 58 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด “ซูม-ซูม” อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ “ท้าทาย” “สร้างสรรค์” และ “ร่าเริง” เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

ที่มา: นิตยสาร Thaidriver

รายการบล็อกของฉัน