เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

เปิดตัว All-New Nissan X-Trail ปี 2010 รถ SUV สายพันธุ์ล่าสุด พร้อมรุ่นย่อย Teana, Navara และ TIIDA


เปิดตัว All-New Nissan X-Trail ปี 2010 รถ SUV สายพันธุ์ล่าสุด พร้อมรุ่นย่อย Teana, Navara และ TIIDA
ในช่วงนี้มีแต่ข่าวการเปิดตัวรถใหม่แบบรายวันก่อนงาน Motor Expo ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ Nissan ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่เปิดตัว All-New Nissan X-Trail ใหม่ล่าสุด นอกจากนั้นแล้วยังถือโอกาสเปิดตัวรถรุ่นย่อยอื่นๆไปพร้อมกันด้วยทั้ง Nissan Teana Sports Series, Nissan Navara Calibre Limited Version และ Nissan Tiida Nismo รายละเอียดอ่านได้จากข่าวของ Nissan ด้านล่างนี้ครับ

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนยลโฉมรถยนต์รุ่นใหม่จากนิสสันที่จะเปิดโชว์ครั้งแรกในงานไทย แลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2009 ที่กำลังจะมาถึง โดยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นต่างๆ ครั้งนี้ เป็นการเสริมความสามารถในการแข่งขันเพื่อช่วยส่งเสริมยอดขายของนิสสัน และช่วยให้บรรลุถึงเป้าหมายส่วนแบ่งทางการตลาดในปี 2555

รถยนต์ที่ถูกนำมาโชว์มีดังนี้ :

- การเปิดตัวรถยนต์เอสยูวี “เอ็กซ์เทรล (All-New X-TRAIL)” โฉมใหม่ถอดด้ามซึ่งเป็นรถยนต์อเนกประสงค์เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจ ซึ่งพร้อมสำหรับการขายในประเทศไทยในช่วงต้นปี 2553

- รถยนต์หรูหรามีสไตล์ รุ่นใหม่ “เทียน่า สปอร์ต ซีรีส์” ด้วยรูปโฉมภายในสีดำใหม่ที่มาพร้อมชุดแต่ง (Aerokit Parts) นิยามใหม่สำหรับการออกแบบที่เฉียบคมและอุปกรณ์เสริมการทำงานที่ใช้งานได้จริง

- นิสสัน “ทีด้า นิสโม” รุ่นลิมิเต็ด และ “นาวาร่า คาลิเบอร์ ลิมิเต็ด เวอร์ชั่น” ใหม่ และ

“นาวาร่า คาลิเบอร์ ดีวีดี ลิมิเต็ด เวอร์ชั่น”

สินค้าทั้งหมดนี้มีแผนที่จะจำหน่ายในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป2009

ผู้เข้าเยี่ยมชมในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป จะได้พบกับยานยนต์คุณภาพของนิสสันเต็มรูปแบบซึ่งประกอบด้วย นิสสัน 370Z, นาวาร่า, เทียน่า, เอ็กซ์เทรล, ทีด้า และทีด้า ลาติโอ้, เออร์แวน และแคมเปญโปรโมชั่นที่เร้าใจในงานนี้

ข้อมูลรถรุ่นลิมิเต็ดต่างๆ ที่จัดแสดงในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2009:

ทีด้า นิสโม

การปรับแต่งรถยนต์ด้วยจูนเนอร์ แอโรว์คิท พาร์ท ภายใต้แบรนด์นิสโม ซึ่งเหมาะสมเป็นพิเศษสำหรับทีด้ารุ่น 1.6G และ 1.8G เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์จากประสบการณ์ด้านการขับขี่จากบริษัทนิสสัน มอเตอร์สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แห่งประเทศญี่ปุ่น
- แอโรว์คิทคุณภาพสูงเพื่อช่วยให้นิสสันทีด้า มีรูปลักษณ์แบบสปอร์ตและช่วยตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่กำลังมองหาแอโรว์คิท พาร์ท คุณภาพเยี่ยม
- แอโรว์คิท พาร์ท 5 อย่าง ประกอบด้วย สเกิร์ตด้านหน้า สเกิร์ตด้านซ้ายและขวา สเกิร์ตด้านหลัง สปอยเลอร์ด้านหลัง สติกเกอร์ NISMO ด้านข้าง และสติกเกอร์ (S-tune)
- พิเศษ! ทีด้า นิสโม แอโรว์คิท มาพร้อมการรับประกันนานถึง 3 ปี หรือระยะทาง 100,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

นาวาร่า คาลิเบอร์ ลิมิเต็ด เวอร์ชั่น

นาวา ร่า คาลิเบอร์ ลิมิเต็ด เวอร์ชั่น มาพร้อมกับคุณลักษณะที่ล้ำหน้า ทำให้นาวาร่า คาลิเบอร์ ออโตเมติก รุ่นใหม่ เป็นรถปิคอัพที่มีความโดดเด่นอย่างแท้จริงด้วยสมรรถนะที่ “เหนือกว่า” ในทุกๆ ด้าน
- การผสมผสานของการออกแบบที่พิเศษไม่เหมือนใคร คุณลักษณะเฉพาะที่หลากหลาย พร้อมด้วยคุณค่าที่โดดเด่น นาวาร่า คาลิเบอร์ ลิมิเต็ด เวอร์ชั่น สีขาวมุก มีเพียงจำนวนจำกัดเท่านั้น
- นาวาร่า คาลิเบอร์ ลิมิเต็ด เวอร์ชั่น มาพร้อมกับโรลบาร์รูปแบบใหม่ไม่เหมือนใคร พื้นปูกระบะท้าย กันชนหน้า และแอลอีดี คิค เพลท

นาวาร่า คาลิเบอร์ ดีวีดี เวอร์ชั่น

นาวาร่า คาลิเบอร์ ดีวีดี เวอร์ชั่น มาพร้อมกับเครื่องเล่นดีวีดี แบรนด์เคนวูด เป็นระบบสัมผัสหน้าจอหรือทัชสกรีนที่ทันสมัย
- นาวาร่า คาลิเบอร์ ดีวีดี เวอร์ชั่น มาพร้อมกับแอลอีดี คิค เพลท และ กันชนหน้า

เอ็กซ์เทรล โฉมใหม่

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวรถยนต์ เอ็กซ์เทรล โฉมใหม่ ซึ่งเป็น รถอเนกประสงค์ (Sports Utility Vehicle – SUV) ซึ่งจะจำหน่ายในต้นปี 2553 นิสสัน เปิดตัว เอ็กซ์เทรล เป็นครั้งแรกในตลาดของประเทศไทยเมื่อปี 2547 รถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาให้เป็นรถ SUV อเนกประสงค์ที่แข็งแกร่งทนทาน ที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ที่มองหาคฟามตื่นเต้นจากการขับขี่ทั้งแบบออฟโรดและออนโรด

ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เอ็กซ์เทรล ขับเคลื่อนด้วยพลังเครื่องยนต์ขนาด 2.0L (MR20DE) พร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ Xtronic CVT ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำหน้าแบบเดียวกับที่ใช้ในนิสสัน เทียน่าใหม่ ลูกค้าจะได้รับความเพลิดเพลินจากการขับขี่ควบคู่ไปกับการประหยัดเชื้อเพลิง

เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ

ลักษณะเด่นของ เอ็กซ์เทรล รุ่นใหม่ประกอบด้วยระบบส่งกำลังแปรผันอัจฉริยะ XTRONIC Continuously Variable Transmission (CVT-M6) ซึ่งมีโหมดการเปลี่ยนระบบส่งกำลังพิเศษแบบ 6 สปีด ที่มาพร้อมกับการควบคุมการทำงานด้วยระบบที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงใหม่ เรียกว่า Adaptive Shift Control (ASC) ที่จะปรับให้สอดคล้องกับรูปแบบการขับขี่ส่วนบุคคลของผู้ขับขี่ และสิ่งแวดล้อมเพื่อให้ใช้พลังงานอย่างเหมาะสมและประหยัดเชื้อเพลิง

ออกแบบเป็นรถ SUV เอนกประสงค์ อย่างแท้จริง

รถยนต์นิสสัน เอ็กซ์เทรล โฉมใหม่ยังคงมีชื่อเดิมอยู่ ซึ่งเป็นชื่อที่บ่งบอกสายพันธุ์ SUV ที่ มีสมรรถนะที่โดดเด่นและเป็นเลิศเท่านั้น นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ ยังคงยึดแนวคิดการออกแบบเช่นเดียวกับรุ่นแรกที่เน้นความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะจุดสำคัญที่ทำให้รถเอ็กซ์เทรลตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้ทุกรูปแบบ

รูปลักษณ์ของ เอ็กซ์เทรล ใหม่ถูกทำให้แข็งแกร่งแน่นหนาเพื่อความมั่นคงที่เพิ่มมากขึ้นและลด NVH นอกจากนี้ได้มีการนำเอาการคำนวณเชิงตัวเลขสำหรับกลศาสตร์ของไหล (Computational Fluid Dynamics: CFD) มาใช้เพื่อวิเคราะห์และออกแบบตัวถังของ X-TRAIL ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ส่งผลให้มีสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น

สุดยอดการใช้งาน

ห้อง โดยสารของ เอ็กซ์เทรล ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใหญ่สี่คนสามารถเดินทางทุกรูปแบบได้อย่างสะดวกสบาย ห้องโดยสารภายในได้รับการแต่งใหม่เพื่อใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลายเส้นที่วางแนวมาจากแผงหน้าปัดรถยนต์จนถึงขอบประตูที่เหมาะ เจาะลงตัวทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในห้องที่กว้างขวาง เบาะนุ่มแบบใหม่บนแผงหน้าปัดรถยนต์ ขอบประตู และที่พักแขนช่วยเพิ่มความรู้สึกสบายอย่างแท้จริง

พื้นที่วางสัมภาระด้านหลังของ เอ็กซ์เทรล กว้างขวางกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องยกความดีให้กับโช๊คหลังที่ได้รับการปรับตำแหน่งให้เอื้อประโยชน์ในการใช้สอยพื้นที่มากขึ้น โดยที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุ 603 ลิตร (ตามมาตรฐาน VDA) พื้นที่เก็บสัมภาระมีแผ่นรองพื้นห้องสัมภาระแบบล้างทำความสะอาดได้และมี ลักษณะเป็นลอนเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งของลื่นไหล มีช่องเก็บของพร้อมแผ่นกั้นที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ซึ่งอยู่ใต้บอร์ดเก็บสัมภาระ ทำให้มีที่เก็บของพร้อมฝาปิด

ยอดจำหน่ายเจเนเรชั่นแรกของรถ เอ็กซ์เทรล จำนวนมากกว่า 800,000 คัน ใน 167 ประเทศทั่วโลก ส่วนในรุ่นนี้เปิดตัวให้ชมเป็นครั้งแรกที่งานเจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ เมื่อเดือนมีนาคม 2550 และประสบความสำเร็จจากยอดขายถึง 140,000 คันส่วนในประเทศญี่ปุ่น เอ็กซ์เทรล รุ่นนี้มียอดขาย 27,001 คัน ทำให้รถเอ็กซ์เทรล ประสบความสำเร็จเป็นรถยนต์ อเนกประสงค์ ที่ยอดขายได้สูงสุดเป็นอันดับ 1 เป็นเวลาสองปีติดต่อกัน

นิสสัน เทียน่า สปอร์ต ซีรีส์

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวนิสสัน เทียน่า สปอร์ต ซีรีส์ เพื่อเติมเต็มความต้องการสำหรับรูปโฉมภายในและภายนอกแบบใหม่ที่เป็นแนวสปอร์ต

เทียน่า สปอร์ต ซีรีส์ เป็นจุดเริ่มต้นของการให้อะไหล่และแบบตามสั่งเพื่อให้ผู้ชื่นชอบรถยนต์นิสสันตื่นเต้นและประทับใจ

แอโรว์บอดี้คิต แบบใหม่

เมื่อความหรูหรามาผสานกับความเป็นสปอร์ตที่ลงตัว นิสสันได้นำเอาเทียน่าแบบมาตรฐานมาปรับสไตล์ด้วยแอโรว์บอดี้คิตรุ่นใหม่ล่าสุด แต่ยังคงรูปร่างที่เรียบหรูมีสไตล์ดังเดิมได้ นี่เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ แบบแอโรว์ไดนามิคและความมั่นคงในการขับขี่แบบไฮ-สปีดให้มากยิ่งขึ้น เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้รักการขับขี่แบบสปอร์ต อะไหล่ต่างๆ ประกอบด้วย กระจังหน้าโฉมใหม่อารมณ์สปอร์ตปราดเปรียวทุกมุมมอง สเกิร์ตข้าง และสปอยเลอร์หลัง

รูปลักษณ์ภายในแบบใหม่

นิสสัน เทียน่า ได้รับการออกแบบมาภายใต้คอนเซปต์ความหรูหราและการผ่อนคลายแบบทันสมัย ชัดเจนด้วยแนวเส้นตัวถังรถที่สง่างามและส่วนโค้งทั่วทั้งคัน เป็นการรวมเอาความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้บุกเบิกแนวคิด “Modern Living” หรือห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ นิสสัน เทียน่า ค่อยๆ พัฒนาปรับปรุงการออกแบบภายในเพื่อเน้นที่ความผ่อนคลายของผู้โดยสาร

ภายในห้องโดยสารที่เต็มไปด้วยอรรถประโยชน์เพื่อการใช้งานได้ตามความต้องการ นิสสัน เทียน่า สปอร์ตซีรีส์ใหม่มาพร้อมกับเบาะนั่งผู้ขับที่มีนวัตกรรมหน่วยความจำ (Memory Seat) ม่านถุงลมนิรภัยใหม่ ซันรูฟและสีภายในสีดำใหม่ ช่วยเน้นย้ำนิยามของความประณีตของรถยนต์ซีดานคันหรู ได้อย่างไม่มีที่ติ

นิสสันเทียน่า สปอร์ต ซีรีส์ รุ่นใหม่ มีทั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.0L และ 2.5L พร้อมระบบนำร่อง (Navigator) และ 2 สีคลาสสิค คือ สีดำและขาวมุกเท่านั้น


ที่มา: Nissan ประเทศไทย

รายการบล็อกของฉัน