เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

2009 Toyota Yaris แต่งหน้าใหม่ เปิดตัวที่ Bologna Motor Show


2009 Toyota Yaris แต่งหน้าใหม่ เปิดตัวที่ Bologna Motor Show
Toyota Yaris ไมเนอร์เชนจ์ได้เปิดตัวที่งาน Bologna Motor Show ก่อนที่จะเริ่มมีจำหน่ายในยุโรปที่กำหนดไว้ในต้นปีหน้า โดยโฉมใหม่นี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในส่วนด้านหน้าตรงกระจังหน้าที่แคบลง กันชนหลัง นอกจากนั้นยังมีไฟหน้าและหลังที่เปลี่ยนแปลงไป ส่วนภายในมีการตกแต่งด้วยเบาะหนังพร้อมลวดลายใหม่ และที่สำคัญที่สุดก็คือ การใช้เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดแบบ 4 สูบ Dual VVT-i ความจุ 1.33 ลิตร ซึ่งเริ่มมีใช้ในรุ่น Auris มาก่อน

เครื่องยนต์ใหม่นี้จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่อากาศ มีการประหยัดน้ำมันที่มากกว่า มีกำลังและแรงบิดที่สูงกว่าเครื่องยนต์แบบเก่าที่มีขนาด 1.4 ลิตร เครื่องยนต์ใหม่ขนาด 1.33 ลิตรนี้ ให้กำลังที่ 101 แรงม้า แรงบิดที่ 132 นิวตัน-เมตร ชุดเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และมี option เป็นระบบเกียร์ MMT กึ่งอัตโนมัติ Toyota อ้างว่าเวอร์ชั่นเกียร์ธรรมดามีอัตราการใช้น้ำมันเฉลี่ยที่ 5.1 ลิตร/100 กิโลเมตร (46.1 ไมล์/แกลลอน)

นอกจากนั้นแล้ว โตโยต้ายาริสใหม่นี้ยังมีการใช้เทคโนโลยี Stop & Start เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นกลไกของเกียร์สตาร์ทแบบถาวรซึ่งหมายความว่า มอเตอร์สตาร์ทจะมีการสัมผัสโดยตรงกับเกียร์วงแหวนในเครื่องยนต์ ผลดีที่เกิดขึ้นก็คือ เครื่องยนต์สามารถเดินเครื่องและหยุดได้เร็วขึ้น และมีเสียงดังน้อยลง


รายการบล็อกของฉัน