เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

New Ford Fiesta ใหม่ พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนที่งานมหกรรมยานยนต์ Thailand Motor Expo


New Ford Fiesta ใหม่ พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนที่งานมหกรรมยานยนต์ Thailand Motor Expo
Ford เตรียมเปิดตัว Fiesta ใหม่ ที่ถือว่าเป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียนที่งานมหกรรมยานยนต์ Thailand International Motor Expo ครั้งที่ 26 ในระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับการเปิดตัว Ford Fiesta ใหม่ที่ทวีปอเมริกาเหนือในงาน LA Auto Show ในระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมนี้เช่นกัน Fiesta เป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่มีรูปทรงปราดเปรียวทันสมัยสไตล์สปอร์ท โดยได้คว้ารางวัลต่างๆมากมายจากทั่วโลกเช่น รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 จากนิตยสาร Top Gear, Car, Car & Driver และ 4 Wheels รวมถึงการคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 จากนิตยสาร Auto Express, What Car? และ Sun Motors อีกด้วย รายละเอียดของข่าวด้านล่างจาก บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย ครับ

ฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนในงานมหกรรมยานยนต์ ไทยแลนด์ มอเตอร์ เอ็กซ์โป

กรุงเทพฯ (9 พย. 52) – ฟอร์ด ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพการเปิดตัวระดับภูมิภาคอาเซียนของรถยนต์ระดับโลกคันใหม่ ฟอร์ด เฟียสต้า รถยนต์ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากยอดขายกว่าครึ่งล้านคันทั่วโลก ภายในงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2009 ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมนี้


ความโดดเด่น ปราดเปรียว สะดุดตา และทันสมัย ของฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ มาพร้อมการออกแบบเร้าใจที่ผสมผสานอย่างลงตัวกับความเชี่ยวชาญของฟอร์ดในการ พัฒนารถยนต์ขนาดเล็กที่ขับสนุกและโดดเด่นด้านสมรรถนะการขับขี่และยึดเกาะถนน ดีเยี่ยม รถคันใหม่นี้จึงมีความสำคัญในฐานะที่เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์หลักของฟอร์ดในอา เซียน รวมทั้งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเติบโตของฟอร์ดในภูมิภาคนี้

ฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ เป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่ผู้บริโภคจะภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของ รวมทั้งเมื่อมีคนมองในขณะที่ขับขี่อยู่ อันเป็นผลจากการใช้แนวคิด ‘เคเนอติก ดีไซน์’ มาออกแบบรูปโฉมของเฟียสต้าใหม่ รวมทั้ง รายละเอียดต่างๆ เช่น ไฟหน้าที่โอบรอบมายังด้านข้างอย่างโฉบเฉี่ยว ซุ้มล้อโป่งทรงสปอร์ตที่โดดเด่น และเส้นสายด้านข้างของตัวรถที่ให้ความรู้สึกราวกับรถกำลังเคลื่อนไหวแม้ใน ขณะจอด

“ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญเรื่องสไตล์ จะชื่นชอบความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครของรถคันนี้ ฟอร์ด เฟียสต้า คือรถที่สามารถบ่งบอกตัวตน ความมีเอกลักษณ์ และความต้องการของพวกเขา” มร. เดวิด อัลเดน ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าวและเสริมว่า “เฟียสต้าใหม่จะเป็นบันทึกแห่งความสำเร็จครั้งใหม่กับรถยนต์ขนาดเล็กของเรา และจะช่วยเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ฟอร์ดทั้งในประเทศไทยและในอาเซียนให้โดด เด่นเป็นที่ชื่นชอบมากยิ่งขึ้น รถคันนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโชว์รูมของเรา และทำให้ผู้จำหน่ายฟอร์ดได้รู้จักกับกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีความสำคัญ อย่างมาก”
ฟอร์ด เฟียสต้าใหม่จะผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่โรงงานร่วมทุนแห่งใหม่ของฟอร์ด ภายใต้การลงทุนมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท) ณ โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ในจังหวัดระยอง และจะพร้อมวางจำหน่ายในโชว์รูมฟอร์ดทั่วภูมิภาคอาเซียนในพ.ศ. 2553
รถฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายจากทั่วโลก อาทิ รางวัลอันทรงเกียรติ “เรด ดอท อวอร์ด” ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับนานาชาติ จากสถาบันดีไซน์ เซนทรัม นอร์เดรน เวสต์ฟาเลน เมืองเอสเซน ประเทศเยอรมนี รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 จากนิตยสาร Top Gear, Car, Car & Driver และ 4 Wheels นอกจากนี้ เฟียสต้าใหม่ยังสานต่อความสำเร็จในปีต่อมา ด้วยการคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 จากนิตยสาร Auto Express, What Car? และ Sun Motors
ทั้งนี้ การเปิดตัวเฟียสต้าใหม่ครั้งแรกในอาเซียน จะจัดขึ้นพร้อมๆ กับการเปิดตัวครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ลองแองเจลิส ออโต้ โชว์ ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมนี้

ที่มา: Ford Thailand

รายการบล็อกของฉัน