เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

Opel/Vauxhall Corsa ecoFLEX ใหม่ รุ่นปี 2010 ประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่แรงกว่าเดิม 28%


General Motors ได้เปิดตัว Opel/Vauxhall Corsa ecoFLEX รถขนาดเล็กประหยัดน้ำมันรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งจะเริ่มจำหน่ายทั่วยุโรปในเดือนมกราคมปีหน้า โดยจะมีทั้งเวอร์ชั่น 3 และ 5 ประตู Corsa ecoFLEX ใหม่นี้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล CDTi 1.3 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบ variable geometry (VG) ที่ให้กำลังรวม 95 แรงม้า หรือเพิ่มขึ้นถึง 28% จาก Corsa ecoFLEX รุ่นปัจจุบันที่มีกำลังเพียง 75 แรงม้าเท่านั้น

แม้ว่ากำลังรถจะเพิ่มขึ้น แต่ Corsa ecoFLEX ใหม่ กลับมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศน้อยกว่ารุ่นปัจจุบันถึง 10% คือมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 3.7 ลิตร/100 กิโลเมตร และมีอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศเพียง 98 กรัม/กิโลเมตร สำหรับเวอร์ชั่น 3 ประตู และ 99 กรัม/กิโลเมตรสำหรับเวอร์ชั่น 5 ประตู

และเพื่อที่จะให้ได้ตัวเลขที่สวยเหมือนด้านบนนี้ Opel ได้ทำการปรับแต่ง Corsa ให้มีรูปทรงรองรับหลักการอากาศพลศาสตร์หรือ aerodynamics มากขึ้นด้วยการลดระดับรถลง 20 มิลลิเมตร ปรับแต่งการไหลเวียนอากาศผ่านช่องไอดี มีการใช้ยางแบบปรับแรงต้านการหมุนขนาด 175/70 ที่หุ้มล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขอบ 14 นิ้วที่มีการออกแบบใหม่

Corsa ecoFLEX ใหม่จะถูกขับเคลื่อนผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ โดยมีความเร็วสูงสุด 177 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเวลา 12.3 วินาที

Opel/Vauxhall Corsa ecoFLEX ใหม่ รุ่นปี 2010 ประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่แรงกว่าเดิม 28%

ที่มา: GM

รายการบล็อกของฉัน