เบื้องต้นข้อมูลรถใหม่ TOYOTA Mitsubishi Nissan Honda

Mazda2 สุดฮ็อท! ได้ไฟเขียว ลุยตลาดรถ Sub-Compact อเมริกาเหนือปลายปีหน้า


Mazda2 สุดฮ็อท! ได้ไฟเขียว ลุยตลาดรถ Sub-Compact อเมริกาเหนือปลายปีหน้า
วันนี้ Mazda North American Operations โดยนาย Jim O’Sullivan ประธานและ CEO ได้ประกาศเดินหน้าจำหน่าย Mazda2 รถยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ในตลาดอเมริกาเหนือซึ่งครอบคลุมสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ในปลายปี 2010 ซึ่งการประกาศในครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างการประชุมร่วมกับตัวแทนจำหน่ายหลักของ Mazda อเมริกาเหนือ และการจำหน่ายในครั้งนี้ก็เป็นการประจวบเหมาะกับการครบรอบ 40 ปี ของ Mazda ของสหรัฐอเมริกาในปีหน้านี้ด้วย

นาย Jim O’Sullivan ได้เผยว่า หลังจากชั่งน้ำหนัก ดูลาดเลาและทิศทางของตลาดแล้ว มั่นใจว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการทำตลาดรถขนาดเล็กราคาไม่แพงอย่าง Mazda2 ซึ่งเป็นรถ sub-compact หรือ B-Car โดยน่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจรุ่นหนึ่งของลูกค้าในตลาดนี้ เพราะดูดีมีสไตล์ ขับสนุก คุ้มค่า และ Zoom-Zoom

แม้ว่าราคาและรายละเอียดยังไม่มีการเปิดเผย แต่เท่าที่มีข้อมูลเครื่องยนต์ในขณะนี้ Mazda2 มีเครื่องยนต์ทางเลือกเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 และ 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 1.4 และ 1.6 ลิตร ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการทำตลาดในแต่ประเทศ สำหรับตลาดอเมริกาแล้ว Mazda ยังยืนยันจะใช้ชื่อรุ่นว่า Mazda2 เหมือนประเทศไทย ในขณะที่ญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Demio

แล้วโฉมในเมืองไทยที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ล่ะ?! เท่าที่เห็นหน้าตาไม่ต่างไปจากภาพที่นำมาให้ชมนี้เท่าไหร่ครับ เพียงแต่มีประตูข้างเพิ่มมาอีก 2 ประตู!

ที่มา: Mazda


mazda, Mazda 2, mazda2, มาสด้า, มาสด้า 2, มาสด้า2, รถมาสด้า 2, รถยนต์ mazda, รูปรถ mazda 2, รูปรถยนต์ mazda2

รายการบล็อกของฉัน